[Longfic][MA] Chanbaek | Luật yêu – Chap 2


20130324-133605.jpg

Author: Zym.Chan aka Hà Zym
Beta: Lông

CHAP 2

“Cậu lại quá tự tin rồi. Tôi không biết cậu am hiểu thế nào về luật pháp, nhưng riêng về luật của bar cậu thực sự chả hiểu chút nào cả.” Nhẹ nhàng tách đám con gái đứng xung quanh mình ra, Chanyeol tiêu sái bước đến trước mặt Baekhyun, trên môi vẫn hiện hữu một nụ cười kiêu ngạo.

“Sao?…” Kinh ngạc quay người lại, Baekhyun trợn tròn mắt bởi con người đối diện. Đây chẳng phải là…

“Khoản thứ hai trong nội quy của bar đã ghi rõ: ” Nhân viên phải có thái độ hòa nhã, thân thiện với khách hàng trong MỌI TRƯỜNG HỢP. Tất cả những hành động vượt ngoài tầm kiểm soát của khách hàng đều do quản lý giải quyết. Cậu biết không? Cái thái độ vừa nãy của cậu đáng bị tống cổ ra khỏi bar ngay trước khi cậu kịp báo cảnh sát đấy. Hơn nữa, tôi không nhớ là mình đã tuyển dụng một nhân viên vô phép tắc như cậu, nhóc con.” Vẫn giữ tư thế của một người chiếm thế thượng phong, Chanyeol nhẹ nhàng tựa lưng vào tường, đôi đồng tử không ngừng chuyển động linh hoạt còn ánh mắt như lưỡi dao găm không ngừng hướng thẳng vào người đàn ông già đang ngồi co ro một góc.

“Cậu chủ, là tôi tuyển dụng.” Rụt rè lên tiếng, ông già bối rối tránh ánh mắt của chàng trai trẻ, khuôn miệng thì không ngừng lên tiếng biện minh cho hành động của mình.

“Hôm đó, cậu bận giải quyết vụ kiện mà lão thì không kịp hỏi…” Nuốt nước bọt cái ực, lão nô len lén ngước mắt lên chăm chú nhìn biểu hiện của cậu chủ mình và tim thì được dịp nhảy điệu tango khi thoáng thấy cái nhíu mày nhăn mặt của người kia.

“Hơn nữa, cậu ta rất có tài.” La lên trong vội vã, lão nô thật không muốn bị cắt lương trong cả tháng đâu. Thế nên trong lúc cuống cuồng, tư duy chưa được thông thoát liền bịa đại ra một lí do mà theo mình là vô cùng xuôi tai.

“Cậu ta có tài thật sao?” Khuôn mặt lộ vẻ ngạc nhiên không hề che giấu, Chanyeol chậm rãi hướng ánh nhìn về phía người đang đứng lặng im từ nãy đến giờ.

Phần về Baekhyun, cậu – thực – sự – cảm – thấy – bị – xúc – phạm – ghê – gớm. Khuôn mặt cau có liên tục cúi gằm xuống, đôi môi không ngừng mím chặt. Uất hận khiến đôi mắt mênh mang như phủ một làn sương mỏng, cảm giác mong manh dễ vỡ ấy làm cho người ta tưởng chừng như chỉ cần chạm nhẹ cũng đủ để cái thứ mằn mặn trong suốt được gọi là nước mắt kia tràn ra ngoài. Phải rồi, từ khi cha sinh mẹ đẻ đến giờ, Baekhyun chưa một lần trải qua cảm giác bị mắng mỏ, bị người ta lên tiếng chỉ trích, chưa một lần nếm trải cái đau rát ở má, chưa khi nào biết lòng tự trọng bị tổn thương là gì. Thế mà hôm nay, ngay tại chốn đông người qua lại này, cậu đã trải qua mọi tư vị cảm xúc rất “con người” ấy. Không chỉ một mà tới hai lần.

“Nếu tôi thật sự có tài, anh sẽ không đuổi việc tôi chứ.” Nuốt dòng nước mắt nóng hổi vào trong, Baekhyun ngước khuôn mặt đỏ ửng vì giận của mình lên mà hướng tới chàng trai đối diện. Bản năng sinh tồn của một con người đã tự lập từ năm 17 tuổi không cho phép cậu được yếu đuối, càng không cho phép cậu chịu cúi đầu trước kẻ tự luôn cho mình là luật pháp kia. Cái con người kiêu ngạo ấy có mấy ai là không biết? Phải, anh ta là Park Chanyeol – là luật sư trẻ hàng đầu của Hàn Quốc. Nhưng xin lỗi, cậu cũng không phải tên “nhóc” tầm thường mặc cho người ta muốn chửi thì chửi, muốn mắng thì mắng. Cậu là ai? Là Byun Baekhyun – công tố viên sáng giá của viện kiểm sát Seoul cơ mà!

“Phải, nếu cậu thực sự có tài, coi như mọi chuyện hôm nay đều như chưa xảy ra.” Thích thú ngắm gương mặt biến chuyển liên tục của cậu con trai nhỏ bé trước mặt, Chanyeol khẽ nghiêng đầu chờ đợi hành động tiếp theo của người kia.

“Oppa, em không chịu đâu.” Cô gái dạo nọ vốn đang đóng vai công chúa hạnh phúc tột cùng vì được hoàng tử trong mộng đứng ra bảo vệ thì ngay lập tức mọi cảm xúc bị chi phối bởi sự thất vọng cùng cực. Ngúng nguẩy níu lấy tay Chanyeol, cô gái nọ tiếp tục mè nheo đòi lại sự công bằng cho mình.

“Oppa à, nhân viên của anh rõ ràng đổ cả ly rượu lên người em, không những thế còn lên tiếng xúc phạm em. Em không chịu đâu, anh xử lí cậu ta đi.”

“Ngoan nào, honey. Anh hứa sẽ đền cho cưng mà.” Dịu dàng vòng tay kéo cô gái vào lòng mà thốt ra những lời đường mật. Chanyeol khiến cho tâm trí của cô gái kia mờ đi vì ảo mộng, cứ tưởng chừng như mình là người hạnh phúc nhất trần đời.

Ném cho Chanyeol một cái nhìn khinh bỉ, Baekhyun đi lên sân khấu cũng là nơi chính giữa quán bar mà mạnh mẽ cất giọng.

“Tôi sẽ hát.”

“Ồ ồ…” Những vị khách đồng loạt ồ lên thích thú. Lâu lắm rồi, họ mới có một món ăn tinh thần đầy bất ngờ và kịch tính thế này.

Cầm chiếc micro trong tay, Baekhyun nén tiếng thở dài lo lắng. Không phải là cậu không tự tin nhưng thực sự khá lâu rồi cậu không hát.

“Ca khúc Rolling in the deep của Adele…” Câu nói vừa dứt, toàn bộ ánh điện trong bar đều lập tức tắt. Cả không gian chỉ còn được bao trùm bởi những khối cầu lung linh nhiều màu trên sân khấu và nguồn ánh sáng một chiều đang không ngừng di chuyển xung quanh con người đơn phương độc mã kia

There’s a fire starting in my heart
Reaching a fever pitch and it’s bring me out the dark
Finally, I can see you crystal clear
Go ahead and sell me out
And I’ll lay your sheet bare…

Trái tim tôi nhen nhóm lên ngọn lửa
Nó bùng cháy và mang tôi ra khỏi bóng đêm
Cuối cùng tôi cũng hiểu rõ anh
Cứ đi và bán rẻ tôi, tôi sẽ lật tẩy bản chất của anh…

Chàng trai đứng trên sân khấu tự tin cất cao quãng giọng trời phú của mình. Rolling in the deep – ca khúc với những nốt nhạc truyền cảm cùng những câu luyến láy, nhấn nhá đòi hỏi một tông giọng rất khỏe và chắc. Quan trọng hơn, cảm xúc chính là yếu tố quyết định lên sự thành công không thể chối cãi của bài hát này. Thế nhưng Byun Baekhyun – chàng ca sĩ nghiệp dư đã giải quyết trọn vẹn cả hai yếu tố ấy mà không cần bất cứ một trợ giúp nào từ phía dụng cụ âm thanh. Chỉ đơn giản là say mê với từng câu hát, là đắm mình trong cảm xúc rất thật của tâm hồn, là gạt bỏ đi mọi ưu phiền mà vài giây trước còn khiến cậu rối ren tâm trí. Byun Baekhyun đã luôn trong sáng và thuần khiết như thế.

Ánh đèn sân khấu biến đổi không ngừng. Từ màu xanh dịu dàng đến sắc trằng tinh khôi, tất cả đều hòa vào làm một để tôn vinh lên một người – một người thực sự khiến Park Chanyeol phải choáng ngợp. Cậu ta thực sự rất đẹp!

Khuôn mặt tựa như thiên thần kia, giọng hát mê đắm lòng người kia có đánh chết Park Chanyeol cũng không tin đó là người đã mạnh bạo to tiếng với khách vài phút trước. Khẽ nhíu mày vì cảm xúc kì lạ đang chi phối tâm trí, Chanyeol cảm thấy như mình là chàng thủy thủ ngu ngốc đang dần sa vào lưới tình của những nàng tiên cá trong cổ tích.

Nhưng thật may mắn làm sao, ca khúc kia vừa chấm dứt cũng là lúc Chanyeol điều hòa được nhịp tim bất ổn của mình chậm lại.

**********

Tự tin bước xuống sân khấu, trong tiếng reo hò cổ vũ đầy phấn khích của các vị khách trong quán, Baekhyun mỉm cười đầy kiêu ngạo mà sải chân đến chỗ Chanyeol – người đang trầm mặc đứng một góc và tuyệt đối không có một biểu hiện gì.

“Sao, tôi đã có thể vào làm rồi chứ?” Thanh âm thoát ra mang âm hưởng của một anh hùng chưa ra trận đã biết mình chiến thắng. Tự tin tuyệt đối!

Thế nhưng xem ra ông trời không hề biết chiều lòng người khi mà ngay sau đó, cái giọng trầm trầm đầy khiêu khích của một tướng địch khi nắm được cái thóp của kẻ thù đã không ngần ngại vang lên thách thức.

“Phải, cậu hát rất hay, giọng cũng rất tuyệt. Nhưng thật đáng tiếc, cậu Byun Baekhyun. Chắc chẳng ai ngu ngốc đến nỗi cho một công tố viên vào làm ở quán mình đâu nhỉ?”

**********

“Tên khốn nạn! Hỗn đản! Trơ trẽn!”

Một loạt những câu chửi thề thể hiện sự tức giận cực độ của người phát ngôn đang không ngừng phát ra từ phía cửa bar. Ức chế, dẫm chân thật mạnh xuống nền đất, Baekhyun trong cơn tức giận khó kiểm soát đang không ngừng đá chân vào bất kì chướng ngại vật nào gặp trên đường. Không ngờ, một Byun Baekhyun chưa bao giờ chịu thua kém ai như cậu cũng có ngày bị người ta tiêu khiển, trêu chọc. Tên đốn mạt thất hứa ấy thực là muốn băm hắn ra thành trăm nghìn mảnh!!! Cậu không tin, trong hợp đồng rõ ràng cậu không hề ghi mình là một công tố viên, hơn nữa cậu mới vào nghề chẳng mấy ai quen biết. Thế thì cớ làm sao mà hắn ta biết được? Tại sao???

~~~Flash back~~~

“Cái gì? Anh…anh ăn nói hàm hồ gì thế? Vừa nãy tôi đơn giản chỉ là năng đọc sách báo nên mới biết và lôi bộ luật đó ra để hù dọa người khác thôi, không thể vì thế mà anh kết luận tôi là công tố viên được. Thực vô lý quá!” Baekhyun khuôn mặt lộ rõ vẻ sửng sốt, tay không ngừng nắm chặt lại lo lắng. “Làm sao hắn biết???”

“Vậy thì cậu nhầm rồi, cái bộ luật XX mà cậu bảo rõ ràng phải mang tên XIX chứ. Đã không biết lại còn thích hù dọa người ta sao? Nực cười.” Chanyeol cất giọng nhẹ bẫng, thỏ sắp sập bẫy rồi…

“Nực cười cái đầu anh ấy! Bộ luật XIX đã sớm được đổi thành bộ luật XX và được bổ sung thêm vào một số điều khoản mới rồi. Điều khoản này mới được thống nhất ở trong nội bộ viện công tố và giữa các chính đảng với nhau chứ tuyệt đối chưa có thông tin chính thức ra ngoài…ahh…” Người ta thường nói giận quá mất khôn quả không sai. Bằng chứng là Baekhyun sau khi tiết lộ một lèo những thông tin vô cùng mật thiết đã phải kìm miệng lại, trợn tròn mắt mà cảm thán. “Tiêu rồi”

“Cậu thực sự là một người bình thường nhỉ? Đến cả nhưng tin mà cánh nhà báo còn chưa mò tới cậu đã nắm rõ như trở bàn tay rồi.”

“Tôi…”

“Còn gì để nói không, nhóc con?”

~~~End Flash back~~~

Ngồi thụp xuống bên vệ đường, ngắm nhìn những dòng xe đang nườm nượp qua lại mà thở dài ngán ngẩm. Xét cho cùng cũng là do cậu quá ngu ngốc để trúng bẫy hắn, là do cậu quá kiêu ngạo khi đánh giá thấp hắn. Và hắn, Park Chanyeol thực sự rất thông minh. Byun Baekhyun này, cuối cùng cũng đã tìm ra được đối thủ thực sự của mình rồi.

~~~tbc~~~

2 thoughts on “[Longfic][MA] Chanbaek | Luật yêu – Chap 2

  1. Chap 2 ~ phai-nô-lỳ chap 2 đã có gồi ngar *ngoáy mông*. ChânDơ là một con cáo già thứ thiệt ngar ~ hê hê! Hóng chap sau của Au nhé! Au hwaitting nào >v<

Gửi phản hồi

